Sự khác nhau giữa kinh doanh và bán hàng

PHÁT TRIỂN KINH DOANH

BÁN HÀNG

Phát triển kinh doanh là một phân khúc rộng lớn của doanh nghiệp liên quan đến việc tận dụng các cơ hội như hợp tác với một công ty khác hoặc tung ra các sản phẩm mới để khám phá một thị trường mới.Bán hàng cũng là một phân khúc kinh doanh liên quan đến việc bán sản phẩm và dịch vụ của một công ty cho các khách hàng tiềm năng để đổi lấy giá quyết định.
Phát triển kinh doanh là một quá trình lâu dài.Việc bán hàng là một quá trình ngắn hạn.
Phát triển kinh doanh có tính chất quan hệ.Bán hàng là giao dịch trong tự nhiên.
Mục đích chính của phát triển kinh doanh là mở rộng kinh doanh.Mục đích chính của quy trình bán hàng là bán hàng hóa và dịch vụ với lợi nhuận tối đa.
Trọng tâm của phát triển kinh doanh là để có được các đối tác chiến lược.Trọng tâm của bán hàng là để có được nhiều khách hàng hơn.
Phát triển kinh doanh gắn liền với thiết kế, đánh giá và thực hiện kế hoạch .Bán hàng gắn liền với việc thực hiện kế hoạch
Chức năng của phát triển kinh doanh là bán giải pháp.Chức năng của Bán hàng là Bán Sản phẩm và dịch vụ do công ty sản xuất.
Mục đích của phát triển tiếp thị là hợp tác để tăng cường doanh số.Mục đích của bán hàng là tương tác với khách hàng và khiến họ mua hàng nhiều hơn
Nó tập trung vào phát triển chiến lược giữa hai bên.Nó tập trung vào giao dịch xảy ra giữa hai bên.

Nguồn: Sưu tầm và tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

  • Sales & marketing, có nên tách rời nhau

    Từ trước đến nay, khi vận hành doanh nghiệp, chúng ta luôn thống nhất với nhau một điều là bộ phận kinh doanh đem về doanh số “đem tiền” về cho doanh nghiệp. Còn bộ phận marketing thì đem tiền doanh nghiệp chi cho các hoạt động truyền thông, marketing…Và thứ duy nhất bộ phận

  • Tài liệu xây dựng chiến lược marketing

    Tài liệu hay về Marketing: Bài giảng xây dựng chiến lược marketing. Link download: Tại đây quy trình Tele-marketing: Link download Tại đây #marketing #bqtraining #nguyenbaoquoc #startupmentoring

  • E hybrid mentoring (tools) – Bộ công cụ giúp bạn phát triển doanh nghiệp

    Đã rất nhiều năm, mãi loay hoay (xoay quần) với doanh nghiệp của mình mà vẫn không tìm thấy lối ra, tập trung vào sản xuất thì doanh số bán hàng giảm, tập trung vào bán hàng thì nhân sự nẩy sinh vấn đề, tập trung vào marketing thì tài chính bị lỗ hổng. Cũng

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of