Bắt bệnh doanh nghiệp, tìm giải pháp cho sự tăng trưởng

“Vì sao có số ít những doanh nghiệp SMEs hoạt động rất hiệu quả, nhưng đa số những doanh nghiệp SMEs còn lại đều thiếu tính hiệu quả như vậy. Đó chính là vấn đề lớn mà nhiều nhà điều hành doanh nghiệp vẫn đang đi tìm câu trả lời cho chính doanh nghiệp của mình”.

Tỷ lệ doanh nghiệp SMEs ở Việt Nam đang chiếm tỷ trọng rất lớn

Nền kinh tế và rất nhiều anh chị chủ doanh nghiệp đi lên từ nghề (từ năng lực chuyên môn) chuyển vai trò thành quản trị và quản lý nên có những sự thiếu hụt nhất định trong nền tảng kiến thức, tư duy, thái độ ứng phó kịp thời với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường. Dẫn đến thực trạng là sự dẫn dắt của anh chị làm cho doanh nghiệp “chuyển mình không kịp” với những tín hiệu thay đổi từ xu hướng kinh tế chung của thế giới và Việt Nam.

Một thực tế cho thấy, khi được hỏi về chuyên môn thì rất nhiều CEO có nền tảng kiến thức rất vững, nhưng khi nói về tổng thể bức tranh doanh nghiệp thì còn khá ấp úng trong một số khía cạnh: chiến lược, quy trình, tài chính, nhân sự, văn hóa, con người….

Hiện tại, ở Việt Nam theo sự hiểu biết của tôi thì cũng chưa có công cụ nào giúp các doanh nghiệp có thể “tự kiểm tra, bắt bệnh, chẩn đoán” tình trạng doanh nghiệp hiện tại (Trừ một số chương trình đào tạo chuyên sâu và học phí rất lớn) hoặc thuê các chuyên gia tư vấn về quản trị doanh nghiệp.

Trải qua rất nhiều năm nghiên cứu, trải nghiệm và thực chiến ((người có cơ hội được đồng hành cùng rất nhiều doanh nghiệp SMEs, Startup trong gần 7 năm qua với vai trò Coach, mentor, trainer (quy mô nhân sự từ 1 người đến vài chục người)), tôi nhận ra rất nhiều vấn đề trong quá trình vận hành, quản trị và quản lý doanh nghiệp. Và tôi đã và đang hoàn thiện bộ câu hỏi “bắt bệnh doanh nghiệp”, tuy chưa được hoàn hảo theo mong đợi, nhưng tôi cũng đã test trên quy mô vài chục doanh nghiệp và đã cho ra nhiều kết quả rất khả quan:

  1. Các CEO đã nhận ra vấn đề “tồn tại” trong doanh nghiệp và cũng tự tìm ra giải pháp cho riêng mình (80% giải pháp đã có sẵn trong doanh nghiệp bạn, chỉ là bạn có nhận ra nó và giải quyết được vấn đề hay không)
  2. Giúp các CEO tự tin hơn trong quá trình ra quyết định vì họ bắt đầu hiểu doanh nghiệp một cách đầy đủ hơn, tổng quát hơn
  3. Đã có những thay đổi tích cực “doanh thu”, “nhân sự”, “nghiên cứu và phát triển ra sản phẩm mới”, “thay đổi cách thức kinh doanh”

Tôi chưa định cho ra bộ câu hỏi này (vì tôi muốn có thêm thời gian để kiểm chứng). Nhưng hiện tại được sự động viên của các doanh nghiệp đã tham gia khảo sát, cũng như đang nhìn thấy bối cảnh “chết yểu” của rất nhiều doanh nghiệp, với biết bao tâm huyết gầy dựng trong lúc kinh tế khó khăn này. Nên tôi quyết định TẶNG nó cho BẠN, với một HI VỌNG, nếu bạn có KẾT QUẢ KHẢ QUAN từ bộ câu hỏi này thì hãy giúp tôi chia sẻ nó cho nhiều doanh nghiệp hơn nữa và hãy feedback cho tôi KẾT QUẢ của bạn để nhóm của tôi có động lực tiếp tục hoàn thiện và cho ra nhiều sản phẩm tốt hơn nữa.

 

Quét mã QR để tải tài liệu “Bộ câu hỏi bắt bệnh doanh nghiệp” chỉ dành riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc các startup đã có sản phẩm trên thị trường

(Hoặc theo đường link tại đây)

Bằng việc trả lời bộ câu hỏi này một cách thực sự TẬP TRUNG, anh chị sẽ phần nào nhìn rõ vào BỨC TRANH DOANH NGHIỆP của mình, từ đó đã có rất nhiều anh chị doanh nghiệp TỰ TÌM RA GIẢI PHÁP cho chính mình.

Vì thực trạng hoạt động sản xuất, kinh doanh của mỗi doanh nghiệp là khác nhau, nên người ngoài sẽ không ai hiểu hết được THỰC TRẠNG DOANH NGHIỆP bằng chính các anh chị.

Món quà khác từ Tôi và team BQ Training: Bạn nhận được 2h mentor miễn phí từ team chuyên gia cho các vấn đề bạn tham gia khảo sát nhưng vẫn chưa tìm ra được giải pháp thực sự cho doanh nghiệp của mình. Link đăng ký tư vấn (hoàn toàn miễn phí): TẠI ĐÂY

BQ Training & Consulting Solutions Co.Ltd

Có thể bạn quan tâm:

  • Sales & marketing, có nên tách rời nhau

    Từ trước đến nay, khi vận hành doanh nghiệp, chúng ta luôn thống nhất với nhau một điều là bộ phận kinh doanh đem về doanh số “đem tiền” về cho doanh nghiệp. Còn bộ phận marketing thì đem tiền doanh nghiệp chi cho các hoạt động truyền thông, marketing…Và thứ duy nhất bộ phận

  • Tài liệu xây dựng chiến lược marketing

    Tài liệu hay về Marketing: Bài giảng xây dựng chiến lược marketing. Link download: Tại đây quy trình Tele-marketing: Link download Tại đây #marketing #bqtraining #nguyenbaoquoc #startupmentoring

  • E hybrid mentoring (tools) – Bộ công cụ giúp bạn phát triển doanh nghiệp

    Đã rất nhiều năm, mãi loay hoay (xoay quần) với doanh nghiệp của mình mà vẫn không tìm thấy lối ra, tập trung vào sản xuất thì doanh số bán hàng giảm, tập trung vào bán hàng thì nhân sự nẩy sinh vấn đề, tập trung vào marketing thì tài chính bị lỗ hổng. Cũng

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of