04 vấn đề mà các doanh nghiệp đang gặp phải khi đưa sản phẩm ra ngoài thị trường, doanh nghiệp bạn có đang gặp các vấn đề dưới đây:

  1. Có rất nhiều người xuất thân từ kỷ thuật, sản xuất và các lĩnh vực chuyên khác khởi nghiệp sản xuất, thương mại bán hàng nhưng không có nền tảng kiến thức, trải nghiệm về xây dựng kênh phân phối, bán hàng để đưa sản phẩm ra thị trường.
  2. Không có điểm bán không có doanh thu.
  3. Tốn kém rất nhiều chi phí để quảng cáo, quảng bá nhưng vẫn không bán được hàng vì khách hàng không chạm được vào sản phẩm của họ.
  4. Không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ tài chính, nguồn lực để quảng cáo, quảng bá truyền thông để cho khách hàng nhận biết sản phẩm và thương hiệu quả mình.

ĐI TÌM GIẢI PHÁP

Giải pháp nào cho doanh nghiệp :

Phải xây dựng tốt kênh phân phối để:

  • Có nơi để bán hàng, để tiêu thụ sản phẩm.
  • Có nơi để quảng cáo, quảng bá làm tăng giá trị thương hiệu, tăng giá trị của công ty.
  • Kênh phân phối là sở hữu những khách hàng, những điểm bán hàng, những nhà trung gian chia sẻ rủi ro với doanh nghiệp, là tài sản giá trị gia tăng  tính ra bằng tiền của doanh nghiệp.
  • Có hệ thống bán hàng bền vững, công ty có cơ sở để chứng minh lợi ích, giá trị với các nhà đầu tư, các ngân hàng cho vay vốn.
  • Có kênh phân phối mới thực thi được các chiến lược, chiến thuật kinh doanh của công ty có khả năng cạnh tranh cao và thành công ngoài thị trường.

Vậy để xây dựng kênh phân phối phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp và đi đúng hướng bạn cần tham khảo khóa học chuyên sâu:

XÂY DỰNG KÊNH PHÂN PHỐI CHO DOANH NGHIỆP SMEs

Lợi ích của học viên

  • Nhận biết tầm quan trọng của Kênh phân phối.
  • Hiểu rõ quy trình xây dựng hệ thống Kênh phân phối.
  • Lựa chọn kênh phân phối và nhà phân phối phù hợp.
  • Chiến thuật triển khai và phát triển kênh phân phối.
  • Kỹ năng quản lý và giám sát Kênh phân phối.
  • Nhận biết các điểm mạnh và điểm yếu của Kênh phân phối công ty đang vận hành.
  • Xây dựng chiến lược Kênh phân phối.

Nội dung khóa học

Gồm 3 bài học:

Bài 1: Chiến lược xây dựng kênh phân phối

– Định nghĩa Kênh phân phối

– Định nghĩa điểm bán hàng

– Khảo sát điểm bán hàng

– Khảo sát Kênh phân phối

– Phân biệt các Kênh phân phân phối

– Thiết lập mô hình Kênh phân phối

– Xây dựng chiến lược Kênh phân phối.

Bài 2: Tổ chức và xây dựng Kênh phân phối

– Tiêu chuẩn chọn Nhà phân phối

– Đánh giá hoạt động Nhà phân phối

– Các chính sách bán hàng

– Cơ cấu tổ chức Nhà phân phối

– Tuyển dụng nhân sự cho Nhà phân phối

– Dự đoán doanh số

– Phân tích R.O.I cho Nhà phân phối

– Dự toán tài chính đầu tư cho Nhà phân phối

Bài 3: Quản trị và phát triển địa bàn

– Cơ sở đo lường hiệu quả công việc của đội ngũ bán hàng

– Quản trị địa bàn

– Xác định khách hàng mục tiêu trong địa bàn

– Chiến lược phát triển địa bàn

– Kỹ thuật phân bổ và cân bằng khối lượng công việc cho nhân viên bán hàng

– Chiến lược bao phủ địa bàn hiệu quả

– Lập kế họach tuyến bán hàng và giao hàng

Bài 4: Phân phối và bán hàng qua Kênh thương mại điện tử

– Tổng quan về Digital Marketing

– Xu hướng bán hàng hiện đại

– Các công cụ bán hàng và phân phối hàng hóa qua Kênh thương mại điện tử

– Chọn lựa kênh truyền thông và bán hàng phù hợp

– Các kỹ thuật xác định khách hàng mục tiêu chính xác với sản phẩm

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

  • Chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Giám đốc, trưởng phòng và giám sát bán hàng;
  • Giám đốc, trưởng phòng Marketing và Trade Marketing.

Đăng ký mua khóa học: