Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo và những ước mơ bay xa

Hôm nay, 17.9.2021, Khai mạc cuộc thi chung kết ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam năm 2021, theo góc nhìn của cá nhân tôi sau 3 mùa tôi có tham dự với vai trò là người theo dõi, hỗ trợ thí sinh và mentor cho một số dự án thi khởi nghiệp.

2021 rất nhiều dự án tham gia thi cử, nhiều đề tài năm nay tranh cử đã có thêm những yếu tố sáng tạo hơn trong sản phẩm, trong cách trình bày, và đặc biệt có một sự chuẩn bị chỉnh chu hơn “từ khâu ý tưởng – hình thành sản phẩm mẫu – tung sản phẩm ra thị trường và lắng nghe ý kiến đánh giá”

Có một điều đáng mừng, các đội thi đã có sự lồng ghép giá trị văn hóa đặc trưng của địa phương vào giá trị chung của sản phẩm và làm nổi bật lên vẻ đẹp của sản phẩm, cũng như đánh thức giá trị tiềm năng của nó.

Khách quan mà nói, Quảng Nam là một địa phương chủ yếu phát triển mạnh mảng Nông nghiệp và dịch vụ, nên các ý tưởng đi thi KNST năm nay cũng xoay quanh 2 mảng đó là chính. Câu chuyện đầu ra “thị trường” vẫn là yếu tố mà Ban giám khảo cực kỳ quan tâm.

Các mô hình vẫn chưa nói lên được các yếu tố: làm sao áp dụng Khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phân phối, bán hàng và marketing, bài toán tài chính, cũng chưa đưa vào các yếu tố chuyển đổi số hay áp dụng công nghệ để scale-up mô hình kinh doanh đi nhanh hơn.

Người ta hay nói “Con đường khởi nghiệp – không phải là con đường dành cho bất cứ ai”, nói như vậy để thấy, phải là người có bản lĩnh, dám vượt ra khỏi vùng an toàn của bản thân, dám sống với đam mê và ước mơ, đặc biệt là tạo ra giá trị cho cộng đồng, xã hội.

Khi mà số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp thành công, quốc gia sẽ có thêm một lực lượng doanh nhân trẻ khởi nghiệp, họ sẽ là những con người góp phần thay đổi địa phương, đất nước.

Chúc cho các đội thi hoàn thành xuất sắc phần thi của mình, hãy cứ nuôi dưỡng ước mơ, rồi một ngày không xa, những ước mơ đó sẽ được chắp cánh bay xa

Nguyễn Bão Quốc

Founder & CEO BQ Training

Có thể bạn quan tâm:

  • Sales & marketing, có nên tách rời nhau

    Từ trước đến nay, khi vận hành doanh nghiệp, chúng ta luôn thống nhất với nhau một điều là bộ phận kinh doanh đem về doanh số “đem tiền” về cho doanh nghiệp. Còn bộ phận marketing thì đem tiền doanh nghiệp chi cho các hoạt động truyền thông, marketing…Và thứ duy nhất bộ phận

  • Tài liệu xây dựng chiến lược marketing

    Tài liệu hay về Marketing: Bài giảng xây dựng chiến lược marketing. Link download: Tại đây quy trình Tele-marketing: Link download Tại đây #marketing #bqtraining #nguyenbaoquoc #startupmentoring

  • E hybrid mentoring (tools) – Bộ công cụ giúp bạn phát triển doanh nghiệp

    Đã rất nhiều năm, mãi loay hoay (xoay quần) với doanh nghiệp của mình mà vẫn không tìm thấy lối ra, tập trung vào sản xuất thì doanh số bán hàng giảm, tập trung vào bán hàng thì nhân sự nẩy sinh vấn đề, tập trung vào marketing thì tài chính bị lỗ hổng. Cũng

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of