BÀI HỌC BÁN HÀNG TỪ NGƯỜI BÁN CHUỐI

Vào một buổi chiều mưa, tôi ghé ngang qua chợ mua ít đồ về nấu bữa tối, khi vừa dừng xe trước cổng chợ để vào thì quanh khu vực đó có rất là nhiều người buôn gánh bán bưng với đủ các mặt hàng từ ốc hút, chuối chiên, chuối nãi, ăn vặt…Xe tôi vừa dừng lại bên cạnh xe của cô bán chuối, đang quan sát xem nơi nào trống để chạy xe qua dừng cho tiện thì một giọng chua chát cất lên “đi xe chỗ khác cho người ta còn bán”. Thế là tôi chạy xe lên một đoạn nữa cũng gặp cô bán chuối! Aha, không lẻ chiều này mình “chuối thế” nhưng cô này rất vui vẻ, chỉ đường cho tui chỗ đứng, tươi cười bắt chuyện… rồi giới thiệu qua hôm nay có chuối hương, rất ngon, trái đều và đẹp, chín cây, con mua về thử không ngon trả lại cô…bla..bla..và ngay lập tức cô chiếm được tình cảm của tôi, mặc dù tôi không có ý định đi chợ mua chuối nhưng tôi đã ủng hộ cô nguyên một nãi.

Trong bán hàng, phần lớn hơn nhau ở thái độ và tư duy kiếm tiền, cùng một mặt hàng nhưng có người đinh ninh bắt buộc phải bán cho bằng được mặt hàng đó nhưng có người lại chọn niềm vui, niềm yêu thích khi trao tay khách hàng món hàng. Đã là con người, dù bạn là ai trong xã hội này thì nhu cầu được nghe, được nói, được khen, được vui cười là điều tất yếu. Vì vậy hãy làm cho khách hàng của bạn có những trải nghiệm “thật thú vị với sản phẩm và dịch vụ” bạn đang bán.

Toni Hsieh một trong những triệu phú bán giày của thế giới đã xây dựng Zappos từ con số 0 trở thành một biểu tượng trong giới kinh doanh, khởi nghiệp đầy sáng tạo, tài năng và nhiệt huyết.

Zappos không phải là công ty bán giày, các sản phẩm may mặc hay phụ kiện mà Văn hóa của Zappos chính là “mang lại niềm vui cho khách hàng”

Zappos nổi tiếng thế giới vì đã tạo ra một mô hình Văn hóa doanh nghiệp thực sự khác biệt, và sau đây là những giá trị Văn hóa nổi tiếng của Zappos:

– Cung cấp dịch vụ tuyệt vời

– Tạo ra môi trường làm việc vui vẻ, thân thiện

– Mạo hiểm, sáng tạo và cởi mở

– Tăng trưởng và ham học hỏi

– Xây dựng các mối quan hệ chân tình và cởi mở

– Làm ít mà hiệu quả

– Đam mê, nhiệt huyết, quyết tâm

– Khiêm tốn

– Xây dựng tổ chức, đội ngũ gắn kết như gia đình

Trong kinh doanh, nếu chỉ chú trọng đến thước đo tăng trưởng và lợi nhuận thì đôi lúc con đường phát triển của doanh nghiệp sẽ rất ngắn hạn, nhưng nếu bạn chọn một Văn hóa doanh nghiệp khác biệt với tầm nhìn xa (Vô cực) bạn có thể để lại một “biểu tượng” cho cuộc đời.

Đọc các bài viết khác qua blog: bqsolution.blogspot.com

Có thể bạn quan tâm:

  • Sales & marketing, có nên tách rời nhau

    Từ trước đến nay, khi vận hành doanh nghiệp, chúng ta luôn thống nhất với nhau một điều là bộ phận kinh doanh đem về doanh số “đem tiền” về cho doanh nghiệp. Còn bộ phận marketing thì đem tiền doanh nghiệp chi cho các hoạt động truyền thông, marketing…Và thứ duy nhất bộ phận

  • Tài liệu xây dựng chiến lược marketing

    Tài liệu hay về Marketing: Bài giảng xây dựng chiến lược marketing. Link download: Tại đây quy trình Tele-marketing: Link download Tại đây #marketing #bqtraining #nguyenbaoquoc #startupmentoring

  • E hybrid mentoring (tools) – Bộ công cụ giúp bạn phát triển doanh nghiệp

    Đã rất nhiều năm, mãi loay hoay (xoay quần) với doanh nghiệp của mình mà vẫn không tìm thấy lối ra, tập trung vào sản xuất thì doanh số bán hàng giảm, tập trung vào bán hàng thì nhân sự nẩy sinh vấn đề, tập trung vào marketing thì tài chính bị lỗ hổng. Cũng

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of