SALES KIT VÀ SALES TOOL

Bạn là quản lý sales, bạn là một salesman, vậy bạn đã biết chức năng và công dụng của từng bộ SALE KITS VÀ SALE TOOLS như thế nào chưa?

1. SALES KIT LÀ GÌ?

Sale kit là bộ tài liệu để bán hàng, bộ công cụ giúp cho hoạt động bán hàng diễn ra một cách chuyên nghiệp hơn, khách hàng có thể dễ dàng hình dung và biết bạn là ai, sản phẩm bạn đang bán là gì.

Sale Kit có thể bao gồm: Các tài liệu, biểu mẫu, vật dụng, công cụ cần thiết mà bất kỳ một người sales chuyên nghiệp nào cũng nên mang theo bên mình, nó có thể là:

  • Profile công ty (company Profile)
  • Namcard (card visit của cá nhân bạn, đây là hình thức giao tiếp rất lịch sự, khi bạn gặp một đối tác hãy trao namecard của bạn cho đối tác)
  • Folder (kẹp tài liệu, là bìa hồ sơ được thiết kế bắt mắt để kẹp tất cả các tài liệu công ty vào trong đó)
  • Catalogue/Brochure: Dù bạn bán sản phẩm gì thì bạn cũng nên có 2 thứ này, mỗi thứ sẽ có vai trò khác nhau trong bán hàng và bạn cần biết điều đó
  • Price list (bảng chào giá)
  • Chứng nhận xuất xứ, chất lượng (CO, CQ) và các chứng nhận khác nếu có
  • Chứng nhận là nhà phân phối độc quyền hoặc đại lý phân phối (nếu bạn hoạt động thương mại và đại diện cho thương hiệu nào đó tại một thị trường)
  • Giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty
  • Bản thảo hợp đồng (bản nháp)
  • Chính sách nhà phân phối (nếu bạn là nhà sản xuất và muốn tìm đối tác)

2. VAI TRÒ CỦA SALES KIT

Nếu nói người sales là những chiến binh anh dũng trên thương trường thì Sales Kit lại là những vũ khí sắc nhọn mà những chiến binh nên có để có thể “Bách chiến bách thắng”

Không có một người sales xuất sắc nào mà lại không được trang bị vũ khí tốt, và vai trò của bộ sales kit cực kỳ quan trọng giúp người sales đó:

  • Làm việc hiệu quả, khả năng chốt đơn hàng cao hơn
  • Cung cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin, chính xác và hấp dẫn về sản phẩm, dịch vụ. Cho dù đó là một sản phẩm phức tạp, nhiều thông tin?
  • Cung cấp kiến thức cho nhân viên mọi lúc mọi nơi (nếu công ty có quá nhiều sản phẩm và người sales chưa thể nắm bắt trong một sớm một chiều)
  • Tự tin trao đổi với khách hàng và có sẵn thông tin để khách hàng tham khảo
  • Có thể trình bày về sản phẩm cho khách hàng một cách sinh động.
  • Có năng lực thuyết phục cao nhờ sử dụng hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp
  • Cung cấp thêm kiến thức cho khách hàng tự tìm hiểu (nếu thời gian tiếp xúc của người sales chưa đủ)
  • Nâng cao năng lực chiến đấu của sales, tăng doanh thu cho công ty

Vậy, nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc quản lý phòng kinh doanh, bạn thấy có nên xứng đáng đầu tư bộ SALES KIT để anh em công ty trở nên thiện chiến hơn trên thị trường. Sales Kit là thứ giúp cho nhân viên công ty giao tiếp với khách hàng tốt hơn

 

3. SALES TOOL LÀ GÌ?

Nếu Sales Kit là bộ công cụ giúp các chiến binh sales bán hàng chuyên nghiệp hơn thì “Sales tool” lại là bộ công cụ giúp quản lý nội bộ cho một người sales để có thể dễ dàng đạt được mục tiêu bán hàng theo ngày, tuần, tháng, quý và năm. Sales tool giúp cho cán bộ quản lý có thể biết được “đội chiến binh” thực hiện kế hoạch như thế nào, đạt tỷ lệ bao nhiêu % so với kế hoạch đề ra, chiến lược tiếp theo là gì

Sales tools bao gồm:

  • Form kế hoạch và báo cáo công việc tuần
  • Form báo cáo thị trường, khách hàng (form này cực kỳ quan trọng,đặc biệt trong bán hàng B2B, form này cho thấy bạn sẽ có bao nhiêu khách hàng tiềm năng có thể chuyển đổi, thị trường tốt hay xấu so với từng giai đoạn, khách hàng và doanh số tăng hay giảm so với cùng kỳ)
  • Sales Funnels (Phễu bán hàng), Form quan trọng và không thể thiếu cho bất kỳ sales nào, muốn có doanh số trước hết phải tạo được phễu để tìm kiếm khách hàng tiềm năng để chuyển thành khách hàng, phễu càng tốt thì khách hàng tiềm năng đến với bạn càng nhiều
  • Form quản lý PO, hợp đồng
  • Form database
  • Form kế hoạch và chiến lược thực hiện

4. VÀI TRÒ CỦA SALES TOOL

Như đã nói ở trên, bất kỳ một chiến lược nào muốn thành công cũng có người thực thi và công cụ để thực thi, vai trò của Sales tool sẽ giúp người sales nắm được tình hình công việc của mình theo ngày, tuần, tháng, năm và quý, nhắc nhở họ tiến độ công việc cần thực hiện để đạt được thành công

Sales tool giúp cho BGĐ hoặc trưởng phòng kinh doanh có thể kiểm soát được hoạt động kinh doanh của bộ phận, cá nhân salesman, giúp cho việc đưa ra các chiến lược chiến thuật được tốt hơn, dễ dàng đạt được mục tiêu công ty đề ra

Kết luận, nếu bạn đang kinh doanh và có một phòng kinh doanh hoạt động chưa như ý muốn, bạn nên đánh giá lại những điều tôi vừa chia sẻ xem công ty bạn đã trang bị đủ chưa, và nếu bạn muốn có một bộ SALES KIT VÀ SALES TOOL chuyên nghiệp để giúp hiệu quả kinh doanh công ty tăng lên đừng quên liên hệ với chúng tôi: BQ TRAINING & CONSULTING SOLUTION để được tư vấn xây dựng, và chúng tôi cam kết đồng hành cùng bạn.

Hãy gọi cho tôi, hotline: 0916145151

Có thể bạn quan tâm:

  • Sales & marketing, có nên tách rời nhau

    Từ trước đến nay, khi vận hành doanh nghiệp, chúng ta luôn thống nhất với nhau một điều là bộ phận kinh doanh đem về doanh số “đem tiền” về cho doanh nghiệp. Còn bộ phận marketing thì đem tiền doanh nghiệp chi cho các hoạt động truyền thông, marketing…Và thứ duy nhất bộ phận

  • Tài liệu xây dựng chiến lược marketing

    Tài liệu hay về Marketing: Bài giảng xây dựng chiến lược marketing. Link download: Tại đây quy trình Tele-marketing: Link download Tại đây #marketing #bqtraining #nguyenbaoquoc #startupmentoring

  • E hybrid mentoring (tools) – Bộ công cụ giúp bạn phát triển doanh nghiệp

    Đã rất nhiều năm, mãi loay hoay (xoay quần) với doanh nghiệp của mình mà vẫn không tìm thấy lối ra, tập trung vào sản xuất thì doanh số bán hàng giảm, tập trung vào bán hàng thì nhân sự nẩy sinh vấn đề, tập trung vào marketing thì tài chính bị lỗ hổng. Cũng

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of