KỸ NĂNG TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG TRONG BÁN HÀNG B2B

Trong bán hàng B2B, tiếp cận khách hàng lần đầu tiên là một giai đoạn rất khó và không nhiều salesman có thể vượt qua dược giai đoạn này một cách suông sẻ

Vì sao giai đoạn tiếp cận đầu tiên lại khó?

Thứ nhất: từ nổi sợ vô hình trong chính người salesman

  • Sợ không biết nói gì: Đây là nổi sợ kinh điển, giây phút bạn cầm điện thoại lên để gọi cho khách hàng lúc đó đầu óc giường như cứ muốn đi xa, chân tay thì run, tâm trạng hồi hộp chờ tiếng đổ chuông, khi đầu dây bên kia ALO thì bạn như cứ đơ ra và ấp a ấp úng quên hết những gì mình định nói
  • Sợ từ chối: đặc trưng chính của nổi sợ này là sợ không bắt máy, sợ bắt rồi nhưng khách báo đang bận và bạn hoàn toàn bị động không biết làm gì tiếp theo
  • Sợ giao tiếp: nhiều bạn không giỏi trong mảng giao tiếp nên không có gì để nói với khách hàng mà chỉ mấy câu chào hỏi quen thuộc kiểu như “chào anh Quốc, em là A bên công ty B, em gọi cho anh để….” hoặc “chào anh Quốc, em bên công ty Bất động sản, hiện tại bên em có nhiều dự án ABC, XYZ…..anh Quốc có quan tâm không?” bạn làm một lua như kiểu rằng sợ đầu dây bên kia sẽ không cho bạn nói, và như thế bạn lại có một cuộc gọi thất bại nữa

Thứ 2: Bạn không thực sự biết khách hàng là ai?

  • Bạn lấy đại danh sách ở đâu đó trên google hoặc bạn mua dữ liệu database từ một đơn vị cung cấp mà chưa có sự chắc lọc. Ngoài số điện thoại và địa chỉ email (hoặc cái tên của khách) ra thì bạn không còn biết gì về khách nữa
  • Bạn khá mơ hồ về người bạn định nói chuyện
  • Bạn không biết phải nên xưng hô ra sao, bắt đầu bằng câu chuyện như thế nào để thu hút
  • Cái sai lầm chết người nhất trong bán hàng B2B là không biết thực sự khách hàng mình là ai

Chính vì vậy, cái rào cản lớn nhất trong các bước BÁN HÀNG B2B lại là bước TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG.

Bạn có thể tham khảo khóa học NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG B2B CỦA TÔI tại đây: https://bqtraining.edu.vn/khoa-hoc-seri-sales-success/

Hình ảnh: Khóa đào tạo nghệ thuật bán hàng B2B cho công ty CONANDO GROUP

Có thể bạn quan tâm:

  • Sales & marketing, có nên tách rời nhau

    Từ trước đến nay, khi vận hành doanh nghiệp, chúng ta luôn thống nhất với nhau một điều là bộ phận kinh doanh đem về doanh số “đem tiền” về cho doanh nghiệp. Còn bộ phận marketing thì đem tiền doanh nghiệp chi cho các hoạt động truyền thông, marketing…Và thứ duy nhất bộ phận

  • Tài liệu xây dựng chiến lược marketing

    Tài liệu hay về Marketing: Bài giảng xây dựng chiến lược marketing. Link download: Tại đây quy trình Tele-marketing: Link download Tại đây #marketing #bqtraining #nguyenbaoquoc #startupmentoring

  • E hybrid mentoring (tools) – Bộ công cụ giúp bạn phát triển doanh nghiệp

    Đã rất nhiều năm, mãi loay hoay (xoay quần) với doanh nghiệp của mình mà vẫn không tìm thấy lối ra, tập trung vào sản xuất thì doanh số bán hàng giảm, tập trung vào bán hàng thì nhân sự nẩy sinh vấn đề, tập trung vào marketing thì tài chính bị lỗ hổng. Cũng

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of