CÔNG THỨC BÁN HÀNG THÀNH CÔNG!

Chúc mừng bạn vì đã tìm thấy bài viết này, bạn đọc những dòng này chứng tỏ chúng ta đang có duyên với nhau và chúng ta có cùng một suy nghĩ đi tìm công thức thành công trong bán hàng.

Vì điều đó, hôm nay Quốc sẽ tặng cho bạn công thức bán hàng thành công mà Quốc đã đúc kết kinh nghiệm trong 10 năm qua từ người bán hàng rong, đến bán hàng chuyên nghiệp, rồi bán hàng dự án, quản lý sales, rồi ở các cương vị cao hơn như giám đốc điều hành, giám đốc kinh doanh khu vực

Và một điều cũng muốn gửi gắm tới tất cả các bạn, trong trời đất mênh mông này, kiến thức cũng hằng hà sa lắm, nên dẫu có chia sẽ điều gì thì nó cũng như hạt cát giữa sa mạc, tất cả những kinh nghiệm và bài học của Quốc cũng chỉ là một sự trải nghiệm của cá nhân, sự thành công của một giai đoạn, hi vọng các bạn lấy đó làm tham chiếu và bổ sung thêm vào kho tàng kiến thức của các bạn

Tron bán hàng, dù bạn bán ở bất cứ lĩnh vực gì, ngành nghề nào, hình thức B2B, B2C hay B2C2C…thì các bạn cũng có những quy luật chung và công thức chung sau đây dành cho bạn

CÔNG THỨC 4Y2K

1/ Y1: Yêu sản phẩm: Động lực lớn nhất để một sales có năng lượng làm việc, điều đầu tiên là có tình yêu với sản phẩm/dịch vụ đang bán, đó chính là cảm hứng để sales  làm việc để chuyển tải tình yêu đến với khách hàng. Mỗi người, tùy thuộc vào tính cách và phong cách sống mà họ chỉ phù hợp với một số sản phẩm đặc thù nào đấy. Vd: Tôi là một kỹ sư, nên khi bán các sản phẩm gì mà tính chất kỹ thuật cao, yếu tố khoa học công nghệ cao thì tôi thích hơn các sản phẩm gia dụng hoặc hàng tiêu dùng nhanh,…nếu bạn là giáo viên có khả năng bạn sẽ thích các sản phẩm liên quan đến giáo dục, giáo cụ……nhiều hơn là các sản phẩm khác

2/ Y2: Yêu công ty: Yêu công ty chính là điều kiện không thể thiếu đối với một người sales, vì salesman chính là người đại diện cho công ty, đại diện cho sản phẩm để chia sẽ đến khách hàng những giá trị tốt đẹp nhất, nếu bạn làm cho một công ty không tử tế, khách hàng không thích gì công ty này, bạn càng không thích nó thì bạn sẽ không có đủ niềm vui và động lực để mang đến những giá trị tốt đẹp

3/ Y3: Yêu khách hàng: Có một điều tôi khẳng định với bạn, nếu bạn sợ phải giao tiếp, bạn sợ phải bán hàng, bạn sợ phải gặp gỡ và giải quyết lời phàn nàn thì chắc chắn với bạn một điều, bạn không phù hợp với nghề bán hàng đâu. Thêm nữa, nếu bạn vẫn giữ tư duy làm ăn chập giật, kinh doanh theo kiểu “mua đứt bán đoạn” thì sự nghiệp bán hàng của bạn cũng sớm kết thúc như tư duy của bạn. Yêu khách hàng ở đây được hiểu là hãy làm bạn với khách hàng, xem khách hàng như người thân, hãy giúp họ mua hàng, giúp họ có cái sản phẩm họ cần

4/ Y4: Yêu nghề sales: Đây là một trong những rào cản rất lớn để phân định đâu là một người sales thành công, và đâu là một người phải làm nghề này vì không còn làm được nghề gì khác. Yêu sales có nghĩa nghĩa là bạn sẽ không chịu được khi một ngày nào đó không đi bán một cái gì đó. Yêu sales có nghĩa là bạn mong muốn được thay các sản phẩm vô tri vô giác kia nói lên những lời muốn nói của nó với khách hàng, bạn yêu luôn cái cảm xúc được khen, được chê, được giải quyết lời phàn nàn

5/ K1: Kỹ năng cứng: là những hiểu biết của bạn về ngành về nghề, về kiến thức sản phẩm

vd: Bạn đang bán một chiếc xe đẹp, bạn muốn khách hàng biết đó là một chiếc xe đẹp và tốt thì bạn cần phải có kiến thức về thông số kỹ thuật xe, chiếc xe được thiết kế như thế nào, động cơ ra sao, xe chạy được bao nhiêu km, tiết kiệm nhiên liệu…

6/ K2: Kỹ năng mềm: Thưa bạn, kỹ năng mềm là một phần không thể thiếu trong bất cứ ngành nghề kinh doanh nào, kỹ năng mềm giúp khẳng định bạn là ai trong lĩnh vực của bạn, trong bán hàng cũng vậy. Kỹ năng mềm chính là những kỹ năng như: trình bày, thuyết trình, đàm phán, giải quyết lời phàn nàn, kỹ năng chốt sales chuyên nghiệp, kỹ năng thiết lập mục tiêu….

Bạn có thấy nghề sales là một nghề thú vị không? Nó vừa mang tính nghệ thuật lại cũng rất khoa học. Người ta nói, chỉ có 2 con đường để chinh phục một người đó là con tim và khối óc. Vì vậy, bạn cần phải học cách làm cho con tim lắng nghe và học cách làm cho khối óc phải khâm phục.

Chúc bạn thành công!

 

Tôi là Nguyễn Bão Quốc – Chuyên gia đào tạo bán hàng và tư vấn vận hành doanh nghiệp

Bạn có thể liên hệ với tôi qua số: 0916145151

Truy cập website: bqtraining.edu.vn

Youtube: BQAcademy Channel

Có thể bạn quan tâm:

  • Sales & marketing, có nên tách rời nhau

    Từ trước đến nay, khi vận hành doanh nghiệp, chúng ta luôn thống nhất với nhau một điều là bộ phận kinh doanh đem về doanh số “đem tiền” về cho doanh nghiệp. Còn bộ phận marketing thì đem tiền doanh nghiệp chi cho các hoạt động truyền thông, marketing…Và thứ duy nhất bộ phận

  • Tài liệu xây dựng chiến lược marketing

    Tài liệu hay về Marketing: Bài giảng xây dựng chiến lược marketing. Link download: Tại đây quy trình Tele-marketing: Link download Tại đây #marketing #bqtraining #nguyenbaoquoc #startupmentoring

  • E hybrid mentoring (tools) – Bộ công cụ giúp bạn phát triển doanh nghiệp

    Đã rất nhiều năm, mãi loay hoay (xoay quần) với doanh nghiệp của mình mà vẫn không tìm thấy lối ra, tập trung vào sản xuất thì doanh số bán hàng giảm, tập trung vào bán hàng thì nhân sự nẩy sinh vấn đề, tập trung vào marketing thì tài chính bị lỗ hổng. Cũng

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of