CHIẾN LƯỢC ĐƯA SẢN PHẨM RA THỊ TRƯỜNG

Nếu như coi Sản xuất kinh doanh là cuộc đua của các doanh nghiệp thì ai khởi động nhanh hơn người đó sẽ giành được những ưu thế rất lớn trong cuộc chơi. Vậy làm như thế nào để đẩy nhanh doanh nghiệp của bạn chiếm lĩnh ưu thế đối với các doanh nghiệp khác, và hôm nay hãy cùng BQ Training tìm hiểu về chủ đề:

“Chiến lược đưa sản phẩm ra thị trường”

Chiến lược đưa sản phẩm ra thị trường ở đây còn phụ thuộc tốc độ của bạn nhanh hay chậm. Vậy tốc độ đưa sản phẩm ra thị trường là gì?

Thời gian để biến một ý tưởng thành một sản phẩm hoàn thiện đến tay khách hàng . Tốc độ đưa sản phẩm ra thị trường bao gồm: thời gian cho việc lên ý tưởng, thiết kế, sản xuất mẫu, kiểm tra, phát triển, sản xuất, phân phối sản phẩm .

Chiến lược đưa sản phẩm ra thị trường là một  trong những nhân tố quan trọng quyết định sự thành bại của doanh nghiệp bạn trong sản xuất kinh doanh . Khi bạn là người đầu tiên đưa cho khách hàng thứ họ muốn , giúp giải quyết vấn đề của họ thì chắc chắn khách hàng sẽ chú ý đến bạn, việc này tạo cơ sở áp dụng chiến lược marketing hiệu quả, giúp mở ra các cơ hội để phát triển các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Nếu doanh nghiệp chậm chân trong việc tung sản phẩm ra thị trường đó là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp khác vươn lên chiếm lĩnh ưu thế. Các đối thủ của bạn sẽ nghiễm nhiên dẫn đầu xu thế trên thị trường còn doanh nghiệp của bạn sẽ rơi vào thế bị động vì chỉ là kẻ đi sau, núp dưới cái bóng quá lớn của đối thủ. Đó chắc chắn là một bất lợi không hề nhỏ đối với mọi doanh nghiệp.

Vậy làm thế nào để đẩy nhanh chiến lược đưa sản phẩm ra thị trường?

Sau đây là 4 yếu tố giúp bạn đạt được hiệu quả dẫn đầu cuộc đua, đưa sản phẩm đến tay khách hàng.

Thứ nhất: Doanh nghiệp của bạn cần đưa ra một kế hoạch bài bản và hãy tập trung tối đa để phát triển kế hoạch đó.

Cố gắng đừng để sao nhãn các yếu tố không liên quan đến kế hoạch đó và đừng quên nghiên cứu kỹ thị trường trước khi vạch ra kế hoạch cụ thể.

Thứ hai: Nhạy bén với sự thay đổi của thị trường, thị hiếu của khách hàng.

Xu hướng của thị trường luôn luôn thay đổi đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ, vì vậy nắm bắt được xu hướng đó là chìa khóa thành công cho mọi doanh nghiệp.

Thứ ba: Hãy rút ngắn chuỗi cung ứng

Chuối cung ứng giúp mang giá trị của sản phẩm đến khách hàng. Tuy nhiên một số mắc xích trong chuỗi cung ứng làm mất thời gian và giảm đi giá trị của sản  phẩm . Chính vì vậy doanh nghiệp cần tìm ra các mắc xích đó để cắt giảm bớt đi các khâu  trung gian.

Thứ tư: Hãy đặt đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp luôn trong tư thế sẵn sàng

Sẽ có rất nhiều phát sinh khi đưa sản phẩm ra thị trường và đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp bạn cần được đào tạo bài bản để phải tự giải quyết các vấn đề đó thay vì chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên.

Doanh nghiệp trong cuộc chạy đua kinh doanh cũng như cầu thủ trên sân bóng, điều bạn cần làm là chạy thật nhanh về phía trước và kiểm soát trái bóng trước khi đối thủ của bạn bắt được nó. Nhưng môi trường kinh doanh còn khắc nghiệp hơn nhiều, vì vậy bạn cần trang bị cho doanh nghiệp của mình những điều kiện tốt nhất .

Như vậy chúng ta đã đi qua chủ đề chiến lược đưa sản phẩm ra thị trường cùng với BQ Training, chúc các bạn sẽ đưa doanh nghiệp của mình đi nhanh và vững vàng, vượt mặt mọi đối thủ nhé.

Có thể bạn quan tâm:

  • Sales & marketing, có nên tách rời nhau

    Từ trước đến nay, khi vận hành doanh nghiệp, chúng ta luôn thống nhất với nhau một điều là bộ phận kinh doanh đem về doanh số “đem tiền” về cho doanh nghiệp. Còn bộ phận marketing thì đem tiền doanh nghiệp chi cho các hoạt động truyền thông, marketing…Và thứ duy nhất bộ phận

  • Tài liệu xây dựng chiến lược marketing

    Tài liệu hay về Marketing: Bài giảng xây dựng chiến lược marketing. Link download: Tại đây quy trình Tele-marketing: Link download Tại đây #marketing #bqtraining #nguyenbaoquoc #startupmentoring

  • E hybrid mentoring (tools) – Bộ công cụ giúp bạn phát triển doanh nghiệp

    Đã rất nhiều năm, mãi loay hoay (xoay quần) với doanh nghiệp của mình mà vẫn không tìm thấy lối ra, tập trung vào sản xuất thì doanh số bán hàng giảm, tập trung vào bán hàng thì nhân sự nẩy sinh vấn đề, tập trung vào marketing thì tài chính bị lỗ hổng. Cũng

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of