8 CÁCH GIỮ TIỀN CHO NGƯỜI HAY HẾT TIỀN.

Nhiều bạn vẫn than chưa hết tháng đã hết tiền, có mua sắm gì đâu mà tiền bay màu đâu không biết. Tôi sẽ chỉ cho các bạn 8 cách giữ được tiền đặc biệt đối với những ai hay hết tiền, để tốc độ hết tiền nó chậm hơn tốc độ kiếm ra tiền nhé.

  1. Nói không với hàng giảm giá

Khi mà các bạn mua các mặt hàng giảm giá á thì thực chất các bạn có khuynh hướng mua những thứ mà mình không thật sự cần. Ví dụ: bạn mua quần áo giảm giá đi bạn rất mau chán, tại vì sao? Bạn  không thật sự thích nó, lý do bạn mua nó là vì sự kích thích, tôi không mua thì hết đợt giảm giá mất. Đây mới là lý do chính, chứ không phải bạn mua vì bạn thích nó hay vì bạn cần nó. Bạn nhớ nha, mua thứ mình không cần thì dù cho nó rẻ cách mấy thì vẫn là sự lãng phí vì bạn không sử dụng nó nhiều. Nên tập trung mua những thứ mình cần mà thôi, nếu may mắn những thứ mình cần lại trúng ngay đợt giảm giá thì là quá hên rồi. Còn bình thường đừng quan  tâm tới những chương trình khuyến mãi vì nó sẽ kích thích bạn mua những thứ bạn không cần và tiền cũng từ đó mà bay mất màu, nghèo lại hoàn nghèo.

  1. Hãy mua theo nhu cầu cốt lõi đừng mua theo nhu cầu nâng cao

Để tôi giải thích rõ hơn nhé. Ví dụ: các bạn cần mua 1 cái laptop đi, thì bây giờ các bạn xác định cốt lõi nhu cầu ở đây là gì? Các bạn cần cái gì? Nếu bạn cần một cái laptop cho nhu cầu làm việc văn phòng word, excel,… chỉ như thế thôi thì các bạn nên chọn cái máy đủ xài cho những tính năng cốt lõi đó thôi đừng mua những tính năng nâng cao. Đừng có thấy một cái laptop mà nó trang bị thêm kỹ năng chơi game, trang bị thêm cái màn hình sáng trưng để làm đồ họa, cái đó hay thiệt nhưng đó là những nhu cầu nâng cao, bạn có thật sự cần nó không. Tại vì nếu mua một cái laptop nâng cao lên tính năng đó nghĩa là bạn phải trả tiền nhiều hơn, đôi khi số tiền đó nó sẽ gấp rưỡi, thậm chí là gấp đôi nhu cầu ban đầu cho một cái laptop. Làm ơn, khi bạn muốn mua một cái gì đó, hãy mua đồ dựa trên nhu cầu cốt lõi của mình đừng mua cho nhu cầu nâng cao, bạn sẽ mất rất nhiều tiền cho một thứ mà bạn rất ít xài.

  1. Cần biết sử dụng công cụ so sánh giá

Nếu bạn muốn mua một thứ gì đó bạn biết được nơi nào bán rẻ nhất bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền nhất là những mặt hàng chính hãng. Có một trang web rất hay của google, đó là google mua sắm. Các bạn vào đường link: google.com/shopping sau đó các bạn gõ tên sản phẩm mà bạn đang cần mua, sẽ ra rất nhiều shop và rất nhiều giá, bạn chọn mua shop uy tín và giá tốt nhất, bạn tiết kiệm được kha khá tiền đấy.  Cách để bạn chọn được shop uy tín: lấy tên shop gõ lên google có uy tín không là ra rất nhiều riview bạn có thể tham khảo, bạn vào youtube hoặc vào facebook của shop xem thử xem họ có uy tín hay không hoặc tìm tên shop đó trên các sàn thương mại như: shopee, tiki.vn, lazada…Nhưng phải nhớ xài cách này khi bạn mua một sản phẩm mà các bạn thật sự cần nha chứ đừng mua lung tung giảm giá kiểu này vẫn lãng phí như thường à.

  1. Đừng dùng thẻ tín dụng nếu bạn không có nhiều tiền

Ngân hàng sẽ cho các bạn mượn tiền để tiêu xài trước, đến tầm cuối tháng bạn sẽ phải trả lại số tiền đã chi tiêu. Ví dụ: bạn được cấp một cái thẻ tín dụng có hạn mức 10 triệu, bạn xài maximum 10 triệu  trong 1 tháng, bây giờ bạn mua 1 cái tivi 7triệu bạn quẹt thẻ, bạn vẫn mua được kể cả trong túi không có tiền. Lúc này coi như là ngân hàng cho bạn vay 7 triệu để mua tivi. Tầm cuối tháng bạn phải có nghĩa vụ trả lại cho họ 7 triệu đó. Vậy thì bây giờ việc gì sẽ xảy ra nếu tới cuối tháng bạn không đủ khả năng để trả lại 7 triệu đó. Mức phạt dành cho những người trả chậm thẻ tín dụng sẽ rất cao và có thể đẩy các bạn vào một vòng xoáy rất nguy hiểm về an toàn tài chính cá nhân. Vậy nên các bạn không có nhiều tiền đừng nên xài thẻ tín dụng, có bao nhiều xài bấy nhiêu là cách tốt nhất.

  1. Nghĩ cách kiếm thêm thu nhập

Nguyên tắc cốt lõi: bạn có thêm kỹ năng, thêm trình độ thì mới có thêm tiền. Bạn kiếm được nhiều tiền hơn khi trình độ các bạn tăng lên, kỹ năng tăng lên, thành ra đừng bao giờ coi thường việc học. Bạn phải đầu tư tri thức, kiến thức vào bản thân mình để cái trình của bạn tăng lên thì bạn mới có thể kiếm được nhiêu tiền hơn. Đây là quy tắc muôn đời của cuộc sống này nhé.

  1. Đừng mua hàng theo những gói lâu dài

Các bạn sẽ thấy những cái này rất phổ biến. Những cái ứng dụng ở trên google play hay là app store đó, khi các bạn mua thì họ sẽ hỏi là các bạn muốn mua theo tuần, theo tháng hay theo năm và thường thường mua theo năm  thì giá rất rẻ. Đừng mua những gói như thế, bạn biết nguyên nhân vì sao không? Bạn chưa hề biết liệu có dùng dịch vụ đó trong suốt một năm hay không. Rất nhiều trường hợp đã xảy ra, bạn đăng ký một năm nhưng bạn sử dụng đâu đó tầm 2 tháng là bạn bỏ, vậy 10 tháng còn lại là lãng phí, là vứt, uổng chứ. Kể cả bạn mua gói 1 năm rẻ hơn rất nhiều nhưng cái phần mà bạn bỏ đi cũng rất là lớn. Nếu các bạn sử dụng một dịch vụ nào đó mà có gói xài theo năm á đừng sử dụng, hãy sử dụng từng tháng, khi nào không sử dụng nữa là hủy ngay. Các bạn nên sử dụng theo năm với những dịch vụ mà các bạn thường xuyên sử dụng hơn 1 năm và các bạn biết chắc chắn là mình sẽ sử dụng lâu dài, sử dụng hằng ngày trong những năm tiếp theo thì hãy đăng ký theo gói năm.

  1. Phải có kế hoạch sử dụng trước khi mua sản phẩm nào đó

Tôi có một người bạn, gần đây nó xem trên mạng và rất thích một sản phẩm đó là bàn phím cơ. Nó rất muốn mua một cái, cái sản phẩm nó nhắm tới giá tầm 5 triệu. Nếu nó muốn mua bàn phím cơ này nó phải trích ra từ lương 5 triệu để mua, đây là số tiền không nhỏ đối với nó. Nếu bạn có nhiều tiền thì một cái bàn phím cơ 5 triệu nó chả có nghĩa lý gì hết nhưng liệu có hợp lý hay không nếu một người thu nhập không quá cao, bỏ hẳn 5 triệu để mua cái bàn phím quá đắt, liệu có hợp lý không?

Cách dễ nhất để ra quyết định đúng đắn trong tình huống này bạn hãy ngồi và viết ra kế hoạch sử dụng sản phẩm dự định mua. Như trường hợp của bạn tôi phía trên, nó đã ngồi và liệt kê ra những câu hỏi: Ngày nào cũng sử dụng bàn phím này? Từ nay sẽ gõ phím nhiều hơn? Sau đó, nó mới phát hiện ra, nó là một người thiết kế, nó xài chuột nhiều hơn xài bàn phím nên là bây giờ nó sinh ra bàn phím xịn, gõ đã đấy nhưng nhu cầu sử dụng và kịch bản, kế hoạch sử dụng mỗi ngày không cao thì mua nó phí. Nó đã delay lại vấn đề mau sắm này. Và một cái quyết định mua sắm đường đột, bộc phát, lãng phí  đã được ngăn chặn lại ngay từ đầu giúp tiết kiệm được một khoản kha khá.

  1. Hãy biết giữ sức khỏe

Bạn có biết chi phí y tế là một trong những chi phí cao nhất không? Thiệt hại gây ra cho sức khỏe rất cao. Thứ nhất là chi phí cho thuốc thang, mỗi một lần đi khám nhất là các bệnh nghiêm trọng thì tiền rất cao, đó là chi phí dễ thấy nhất. Nhưng còn rất nhiều cái giá phải trả nó kéo theo, nếu bạn đi khám một ngày thì bạn xin nghĩ một ngày thế là mất một ngày lương. Khi sức khỏe của bạn không tốt năng suất làm việc bị giảm, người khác nhìn vào bạn và sự đánh giá của họ dành cho bạn có thể thay đổi. Con đường thăng tiến có thể bị chặn lại vì họ thấy bạn không đủ sức khỏe để làm, đúng không? Thành ra phải nhớ, muốn giữ được tiền thì trước đó nên ưu tiên giữ sức khỏe trước. Có sức khỏe thì bạn sẽ giữ được tiền.

Trên đây là 8 cách mà tôi biết chắn chăn nếu bạn áp dụng thì vấn đề kiểm soát và chi tiêu của bạn sẽ hợp lý hơn đấy, tốc độ hết tiền của bạn sẽ chậm hơn tốc độ kiếm ra tiền, hãy áp dụng từ bây giờ nhé!

Có thể bạn quan tâm:

  • Sales & marketing, có nên tách rời nhau

    Từ trước đến nay, khi vận hành doanh nghiệp, chúng ta luôn thống nhất với nhau một điều là bộ phận kinh doanh đem về doanh số “đem tiền” về cho doanh nghiệp. Còn bộ phận marketing thì đem tiền doanh nghiệp chi cho các hoạt động truyền thông, marketing…Và thứ duy nhất bộ phận

  • Tài liệu xây dựng chiến lược marketing

    Tài liệu hay về Marketing: Bài giảng xây dựng chiến lược marketing. Link download: Tại đây quy trình Tele-marketing: Link download Tại đây #marketing #bqtraining #nguyenbaoquoc #startupmentoring

  • E hybrid mentoring (tools) – Bộ công cụ giúp bạn phát triển doanh nghiệp

    Đã rất nhiều năm, mãi loay hoay (xoay quần) với doanh nghiệp của mình mà vẫn không tìm thấy lối ra, tập trung vào sản xuất thì doanh số bán hàng giảm, tập trung vào bán hàng thì nhân sự nẩy sinh vấn đề, tập trung vào marketing thì tài chính bị lỗ hổng. Cũng

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of