3 NGUỒN LỰC TRONG KINH DOANH

Các doanh nghiệp lớn trên thế giới tạo ra giá trị là thu hút khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thân thiết của mình. Không ai muốn mua một thứ không phù hợp nhưng người ta sẵn sàng trả nhiều hơn để có thứ người ta muốn. Nguyên tắc chung trong mọi hoạt động kinh doanh đó là đánh đổi, đánh đổi chính là việc bạn giao dịch một thứ có giá trị tương đương để đạt được điều mình mong muốn.

Ba nguồn lực này thực chất chính là chi phí cơ hội dành cho bạn, việc vận dụng 3 nguồn lực này trong kinh doanh có thể đem đến cho bạn thành công nhiều hơn bạn mong đợi. Ngược lại nếu bạn không thể trao đổi đúng thứ mình muốn có thể bạn sẽ gặp thất bại và thua lỗ. bên cạnh đó, nếu bạn muốn bán cái gì đó cho người khác bạn cần biết người ta muốn gì và thuyết phục người ta mua nó. Đây là cả một nghệ thuật bán hàng mà không phải người bán hàng nào cũng nắm được. Các doanh nghiệp lớn trên thế giới tạo ra giá trị và thu hút khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thân thiết của mình. Không ai muốn mua một thứ không phù hợp nhưng người ta có thể trả nhiều hơn để có thứ phù hợp. Vậy bạn trao đổi để nhận lại điều gì?

Hãy cùng trao đổi 3 loại đơn vị tiền tệ mà chúng ta vẫn sử dụng trong giao dịch: tài nguyên, thời gian, tính linh hoạt.

  • Tài nguyên là những vật hữu hình mà chúng ta thường hay trao đổi: tiền, vàng…Chúng là những thứ mà bạn có thể nhìn thấy và sử dụng được. Đối với doanh nghiệp đó là tài sản hữu hình bạn có thể nhìn thấy được: tiền mặt, trang thiết bị, nhà xưởng, sản phẩm…Khi trao đổi ngang giá sản phẩm của bạn phải được định giá ngang bằng với giá trị khách hàng nhận được. Ví dụ: bạn có thể mua 1 căn nhà với giá 1 tỷ 8 bởi căn nhà này được đính giá tương đương với số tiền đó. Tuy nhiên không phải căn nhà nào cũng có giá 1 tỷ 8, điều này phụ thuộc vào chúng ta quyết định giá trị của sản phẩm đem lại cho người dùng.
  • Thời gian: là một dạng tài sản vô hình và thường chúng ta cho rằng thời gian không có giá trị trong trao đổi nhưng thực tế giá trị của thời gian được đo bằng giá trị mà bạn tạo ra trong khoảng thời gian đó. Hiện nay, đơn vị thời gian dùng trong trao đổi là thời gian làm việc, thời gian hoàn thành dự án…Thời gian này được 2 bên mua và bán công nhận sử dụng trong hợp đồng ký kết.
  • Tính linh hoạt: đây là tài sản vô hình quyết định giá trị bạn nhận được theo cách nào.Chúng ta thường bỏ quên tính linh hoạt vì nghĩ răng nó không cần thiết. Tính linh hoạt được xem như chi phí cơ hội.

Với ba dạng nguồn lực này, bạn có thể lựa chọn mục tiêu của mình là gì? Và muốn gì nhiều hơn? Khi đặt vé máy bay cùng một điểm đến nếu bạn chấp nhận trả phí cao hơn bạn có thể có hạng ghế và chỗ ngồi tốt hơn, bên cạnh đó nếu bạn chọn vé khuyến mãi bạn sẽ có hạn ghế thấp hơn. Hãy tìm hiểu về ba nguồn lực này và đồng thời tìm ra sự cân bằng, từ đó có thể đạt được mục đích tốt nhất trong kinh doanh và cho doanh nghiệp của mình.

Có thể bạn quan tâm:

  • Sales & marketing, có nên tách rời nhau

    Từ trước đến nay, khi vận hành doanh nghiệp, chúng ta luôn thống nhất với nhau một điều là bộ phận kinh doanh đem về doanh số “đem tiền” về cho doanh nghiệp. Còn bộ phận marketing thì đem tiền doanh nghiệp chi cho các hoạt động truyền thông, marketing…Và thứ duy nhất bộ phận

  • Tài liệu xây dựng chiến lược marketing

    Tài liệu hay về Marketing: Bài giảng xây dựng chiến lược marketing. Link download: Tại đây quy trình Tele-marketing: Link download Tại đây #marketing #bqtraining #nguyenbaoquoc #startupmentoring

  • E hybrid mentoring (tools) – Bộ công cụ giúp bạn phát triển doanh nghiệp

    Đã rất nhiều năm, mãi loay hoay (xoay quần) với doanh nghiệp của mình mà vẫn không tìm thấy lối ra, tập trung vào sản xuất thì doanh số bán hàng giảm, tập trung vào bán hàng thì nhân sự nẩy sinh vấn đề, tập trung vào marketing thì tài chính bị lỗ hổng. Cũng

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of