Bạn đang bắt đầu kinh doanh hay có ý định mở rộng kinh doanh đến những thị trường mới. Bạn đang thắc mắc những yếu tố nào có vai trò quan trọng trong việc phân tích và đánh giá thị trường. Tính cấp thiết trong đánh giá thị trường là gì và có vai trò như thế nào?
Đánh giá thị trường là một công việc cần thiết trước khi bạn kinh doanh một sản phẩm tại một thị trường cụ thể. Mục đích của đánh giá thị trường:
– Hiểu được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng
– Tiềm năng phát triển của doanh nghiệp tại thị trường đó
Từ đó tìm ra biện pháp và chiến lược kinh doanh phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Tính cấp thiết là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá thị trường. Tính cấp thiết có thể hiểu là mức độ cần thiết của sản phẩm trên thị trường, tính hợp thời của sản phẩm cũng như sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm đó. Một khi khách hàng của bạn cảm thấy sự bày bán sản phẩm là cần thiết và cơ hội cho họ mua sản phẩm này chỉ có một, họ sẽ tự động thúc dục bản thân mua sản phẩm của bạn. Chúng ta cùng lấy một ví dụ sau đây để làm rõ cho nhận định trên nhé:
– Vào tháng 9/2019, Apple cho ra mắt 3 dòng sản phẩm: ipnone 11, iphone 11 pro và iphone 11 pro max. Ba chiếc điện thoại này đã làm mưa làm gió trên thị trường trong suốt một khoảng thời gian dài mà đến nay vẫn chưa có một dòng điện thoại nào có đủ sức cạnh tranh với độ hot của nhà táo. Trong báo cáo tài chính quý IV năm 2019 của Apple. Dòng sản phẩm iphone 11 đã đem về cho công ty tổng doanh thu đạt mức 64 tỷ đô la, cao nhất từ trước đến nay. Bạn có đang thắc mắc vì sao iphone 11 lại đạt đước mức doanh thu cao ngất ngưỡng như thế này không? Đó là việc đánh trúng vào tâm lý của khách hàng:
– Iphone 11 đã có những cải tiến đáng kể về pin, camera
– Điều đáng lưu ý nhất là mức giá của nó giá chỉ từ 699$ (2019) thấp hơn iphone XR 749$ (2018).
Apple đã khiến khách hàng của mình tự đặt ra câu hỏi, tại sao một dòng sản phẩm có hiệu năng tốt hơn, hợp thời hơn mà giá lại thấp hơn như vậy mà mình chưa sở hữu? Và đây là thời điểm hợp lý nhất để trở thành người đầu tiên sở hữu điện thoại cao cấp và thời thượng này hay sao!
Cách để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và thúc dục họ mua sản phẩm của mình cũng vô cùng đa dạng. Đa số các phương pháp mà doanh nghiệp kinh doanh sử dụng đó là đánh vào tâm lý chọn đồ: ngon – bổ – rẻ của đại đa số người tiêu dùng. Bằng cách:
– Cải thiện chất lượng sản phẩm ở một mức độ phù hợp
– Giảm giá thành
– Thêm các khuyến mại
Đây là cách tốt nhất để thu hút khách hàng chọn sản phẩm của bạn. Đi trên đường chắc hẳn các bạn sẽ bắt gặp các dòng chữ: hot sale duy nhất trong tuần hay deal sốc chưa từng có trên các tấm bảng đỏ nổi bật hai bên đường. Chính vì sử dụng nội dung và màu sắc thu hút như vậy sẽ khiến khách hàng chú ý đến cửa hàng và sản phẩm của bạn mặc dù có thể họ chưa sử dụng sản phẩm đó bao giờ. Nói tóm lại trong việc đánh giá và phân tích thị trường bạn phải xác định được nhu cầu của khách hàng và tính cấp thiết của sản phẩm, dịch vụ của bạn trong kinh doanh có một vai trò vô cùng quan trọng không chỉ giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hơn mà còn nâng cao được thị phần doanh nghiệp
Leave a Reply