1. 2 LỰA CHỌN ĐÚNG
“Anh chị muốn chọn size lớn hay size vừa ạ”
Bạn hay gặp tình huống này khi vào uống cafe ở Starbucks hoặc Highland đúng ko nào, đây là kỹ thuật 2 lựa chọn đúng. Bạn có thể ứng dụng kỹ thuật này vào trong đàm phán hợp đồng.
Anh chị muốn chúng ta ký hợp đồng luôn hôm nay hay vào ngày mai thì phù hợp với anh chị.
2. XEM NHƯ ĐÃ XONG
“Em soạn hợp đồng gửi luôn anh chị xem nhé”
Nếu khách hàng OKE thì chúc mừng bạn
Nếu khách hàng say no thì khách hàng sẽ đưa ra những lý do họ đang băn khoăn và bạn sẽ dựa vào những lý do đó để tiếp tục thuyết phục.
3. “Với mức giá như vậy thì anh/chị còn băn khoăn gì trước khi ký vào hợp đồng không?”
Trong một bài báo đã được đăng lên Inc., Geoffrey James đã chỉ ra rằng nếu đối tượng nói “không” với câu hỏi này, nhân viên sales đã gián tiếp khiến họ ký vào hợp đồng. Tuy nhiên, nếu câu trả lời là “có”, bạn sẽ có cơ hội để phản biện những lăn tăn của khách hàng mà không khiến việc thỏa thuận bị đình trệ.
4. “Với những giải pháp tuyệt vời em vừa trình bày, anh chị có định lấy luôn sản phẩm hôm nay không ạ”, đặc biệt hôm nay bên em có thêm quà tặng cho 10 khách đầu tiên
Bạn trình bày xong giải pháp, lúc này cảm xúc của khách hàng dâng lên, vì vậy bạn cần giúp khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định để sở hữu sản phẩm tốt.
5. VỚI NHỮNG NHU CẦU NHƯ ANH CHỊ VỪA TRÌNH BÀY, SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TÔI RẤT PHÙ HỢP VÀ GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG, ANH CHỊ NGHĨ SAO VỀ VIỆC CHÚNG TA CÙNG THƯƠNG THẢO HỢP ĐỒNG LUÔN HÔM NAY
Câu hỏi này khiến đối tượng vô thức nghĩ về tất cả những lý họ khiến họ hứng thú mua hàng của bạn. Vì bạn kết thúc bằng cách hỏi ý kiến của họ, nên sẽ khiến khách hàng có cảm giác chân thành hơn là tự phụ. Và một khi họ nói điều gì như thế này, “Đúng, tôi nghĩ sản phẩm của bạn sẽ rất có ích với chúng tôi,” bạn đã nắm chắc bước đệm để nói “Tuyệt vời, tôi sẽ gửi lại anh/chị hợp đồng cho anh ngay lập tức.”
6. MIỄN PHÍ ĐỔI TRẢ
Nhiều khách hàng vẫn chưa giám quyết định mua hàng vì họ còn lo sợ mua nhầm hàng giảm chất lượng. Bí quyết “Miễn phí đổi trả trong 3 ngày, 7 ngày nếu anh chị không thích” lại là chiêu chốt sales hết sức tuyệt vời để giúp khách hàng yên tâm. Cứ xài đi, anh chị không mất gì mà. Nhưng có một sự thật là sau khi mua về xài trong 1 tuần thì rất ít ai đem đi đổi trả, vì họ quen với sự hiện diện của món hàng đó rồi.
7. “Công ty em rất muốn hỗ trợ anh/chị, chỉ cần anh chị đồng ý nữa thôi ạ?”
Đây là câu chốt sales nhẹ nhàng với thiện chí mong muốn hợp tác, giúp đỡ khách hàng trong trạng thái win-win
Leave a Reply