KIẾM BỘN TIỀN VỚI 5 LOẠI ĐÒN BẨY TRONG KINH DOANH NÀY

  1. SỬ DỤNG TIỀN CỦA NGƯỜI KHÁC

    Loại đòn bẩy đầu tiên và cũng là loại quan trọng nhất trong đầu tư tài chính, đó là đòn bẩy sử dụng tiền của người khác (OPM – Other People’s Money) – nhà đầu tư tài trợ cho phần lớn danh mục tài sản của mình bằng nguồn vay nợ. Nhà đầu tư thực hiện công cụ này khi nhu cầu vốn cho đầu tư của mình cao mà vốn chủ sở hữu không đủ.

    Loại đòn bẩy sử dụng tiền của người khác có 2 hình thức phổ biến:

    – Hình thức đi vay thông thường: Khi một nhà đầu tư hay doanh nghiệp không có đủ năng lực tài chính, họ sẽ phải đi vay từ các cá nhân, ngân hàng, các công ty tài chính để thực hiện kế hoạch đầu tư và trả lãi định kỳ. Đối với doanh nghiệp, nợ là một dạng tài trợ tài chính quan trọng và tạo lợi thế lá chắn thuế cho doanh nghiệp do lãi suất tiền vay được tính như một khoản chi phí hợp lệ và miễn thuế. Tuy nhiên, doanh nghiệp hay nhà đầu tư càng nợ nhiều thì càng có nguy cơ cao mất khả năng hoàn thành nghĩa vụ trả nợ. Nói cách khác, nợ quá nhiều sẽ dẫn tới xác suất phá sản và kiệt quệ tài chính cao.

    – Hình thức thành lập công ty cổ phần và huy động vốn từ các nhà đầu tư khác để họ trở thành cổ đông: Bạn là người chủ doanh nghiệp, mặc dù bạn chỉ có một phần vốn trong tổng vốn điều lệ của công ty nhưng bạn vẫn được ủy quyền quản lý và sử dụng toàn bộ số tiền huy động được vào các phương án đầu tư của công ty. Không những được phép đầu tư khối tài sản khổng lồ này, mà từ nền tảng đó, bạn còn có thể lập ra nhiều công ty trong nhiều lĩnh vực khác nhau và tiếp tục dùng uy tín và năng lực điều hành của mình để huy động vốn và xây dựng nên một tập đoàn đa ngành nghề.

    2. SỬ DỤNG KINH NGHIỆM CỦA NGƯỜI KHÁC

    Loại đòn bẩy thứ hai là sử dụng kinh nghiệm của người khác (OPE – Other People’s Experience): một nhà đầu tư thông minh phải biết cách học hỏi, kết hợp kinh nghiệm đầu tư của bản thân với kinh nghiệm từ các nhà đầu tư chuyên nghiệp khác để có thể đúc rút ra được những bài học, nguyên tắc, bí quyết đầu tư tài chính thành công.

    Nếu tự bạn trải nghiệm và học qua kinh nghiệm của mình thì sẽ mất rất nhiều thời gian, vì vậy việc học hỏi và sử dụng kinh nghiệm của những người khác, đặc biệt là những người thành công là cách dễ dàng nhất để trở nên giàu có. Hãy học tất cả những gì họ biết, làm những gì họ làm và làm thậm chí tốt hơn. Một kinh nghiệm bạn học được có thể tiết kiệm cho bạn 10 năm nỗ lực làm việc. Tác dụng của lực đòn bẩy này là nhằm tối đa hóa những kết quả của bạn trong một khoảng thời gian tối thiểu. Giao lưu với những người thành công, đọc sách, xem những cuộn băng video của họ, phỏng vấn họ nếu có thể, tham dự những hội nghị chuyên đề của họ, đó là cách nhanh nhất và ít tốn kém nhất để học từ kinh nghiệm của người khác.

    3. SỬ DỤNG Ý TƯỞNG CỦA NGƯỜI KHÁC

    Loại đòn bẩy thứ ba là sử dụng ý tưởng của người khác (OPI-Other People’s Idea): trong đầu tư, đôi khi những ý tưởng cá nhân chưa đủ để tạo nên thành công. Biết cách sử dụng ý tưởng của các cá nhân hay một tập thể với những quan điểm từ nhiều phía sẽ có thể tạo nên một kế hoạch đầu tư chi tiết, rõ ràng, hiệu quả cao, hoặc có thể nhận được những ý tưởng độc đáo, sáng tạo, đẩy mạnh sự phát triển của các phương án đang diễn ra. Mục tiêu của bạn là liên kết với những người có thể chia sẻ với bạn những ý tưởng kiếm tiền có hiệu quả.

    4. SỬ DỤNG THỜI GIAN CỦA NGƯỜI KHÁC

    Loại đòn bẩy thứ tư là sử dụng thời gian của người khác (OPT- Other People’s Time) để xây dựng nên nhiều tài sản khác, ví dụ như trong một công ty, bạn sử dụng thời gian của cả đội ngũ nhân sự nhằm tạo ra tài sản nhanh hơn, lớn hơn và giá trị hơn.

    5. SỬ DỤNG CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI KHÁC

    Loại đòn bẩy thứ năm là sử dụng công việc của người khác (OPW- Other People’s Work): biết cách sử dụng công việc của người khác vào hoạt động đầu tư của bản thân sẽ có thể tạo nên một sức mạnh cộng hưởng. Bản thân nhà đầu tư không phải bỏ ra quá nhiều công sức mà vẫn có thể đạt được những thành quả hơn cả mong đợi. Hầu hết mọi người đều muốn có một công việc, họ muốn sự an toàn hơn là cơ hội. Hãy thuê mướn và giao phó cho họ những thứ mà bạn không muốn cũng như không thể làm. Đây chính là loại đòn bẩy mà các chủ doanh nghiệp sử dụng rất thành công.

Có thể bạn quan tâm:

  • Sales & marketing, có nên tách rời nhau

    Từ trước đến nay, khi vận hành doanh nghiệp, chúng ta luôn thống nhất với nhau một điều là bộ phận kinh doanh đem về doanh số “đem tiền” về cho doanh nghiệp. Còn bộ phận marketing thì đem tiền doanh nghiệp chi cho các hoạt động truyền thông, marketing…Và thứ duy nhất bộ phận

  • Tài liệu xây dựng chiến lược marketing

    Tài liệu hay về Marketing: Bài giảng xây dựng chiến lược marketing. Link download: Tại đây quy trình Tele-marketing: Link download Tại đây #marketing #bqtraining #nguyenbaoquoc #startupmentoring

  • E hybrid mentoring (tools) – Bộ công cụ giúp bạn phát triển doanh nghiệp

    Đã rất nhiều năm, mãi loay hoay (xoay quần) với doanh nghiệp của mình mà vẫn không tìm thấy lối ra, tập trung vào sản xuất thì doanh số bán hàng giảm, tập trung vào bán hàng thì nhân sự nẩy sinh vấn đề, tập trung vào marketing thì tài chính bị lỗ hổng. Cũng

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of